Phòng thí nghiệm Nha khoa
Phòng thí nghiệm Nha khoa

Thiết bị tháo rời & bảo vệ

Nội dung chính

Thiết bị tháo rời và phục hình nha khoa:

Răng tháo lắp (hay còn được gọi là răng giả) là răng giả được làm từ các vật liệu như acrylic, nylon hoặc kim loại. Hàm răng vừa khít với nướu và các răng còn lại tạo cho bệnh nhân vẻ ngoài như một bộ răng đầy đủ. Răng giả còn giúp bệnh nhân mất gần hết răng nhai thức ăn và nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, chúng có thể không đem đến cảm giác cắn hiệu quả như răng tự nhiên của bệnh nhân.

Thiết bị tháo rời & bảo vệ

Răng tháo lắp thường đảm bảo được tính thẩm mỹ và khả năng nhai, nói cho người sử dụng. Trong đó, hàm giả tháo lắp sẽ bao gồm 2 bộ phận chính đó là:

  • Phần khung răng (nên hàm) thường được làm từ chất liệu nhựa Acrylic hoặc kim loại titan, crom-coban và móc cài bằng kim loại.
  • Phần răng giả được làm từ nhựa composite hoặc sứ được gắn liền với khung răng để thay thế cho những răng đã mất.

Răng tháo lắp được phân loại dựa trên mục đích sử dụng, bao gồm 2 loại chính sau đây:

Răng tháo lắp toàn phần: chỉ định cho trường hợp phải loại bỏ tất cả răng hàm trên lẫn hàm dưới. Trước khi trồng hàm giả, nha sĩ sẽ tiến hành đo lường lấy dấu hàm và gửi cho chuyên viên chế tác. Điều này nhằm đảm bảo người dùng được cung cấp hàm giả tháo lắp vừa khít với nướu và xương hàm của mỗi cá nhân.

Răng tháo lắp bán phần: Răng tháo lắp bán phần được thiết kế để thay thế cho một hoặc một số răng bị mất. Loại răng giả này ngoài nền nhựa sẽ có thêm móc kim loại để gắn vào những chiếc răng thật còn lại. Từ đó giữ cho răng giả được cố định trên cung hàm. Điều quan trọng nữa là các răng thật còn lại phải đủ chắc khỏe để để làm trụ đỡ khi các răng giả được lắp vào.

REQUEST A TRIAL ORDER

Request Free Trial Case